Những lợi ích tuyệt vời khi ba mẹ cho bé sử dụng xe trượt scooter

Khi mà nhu cầu vận động cho bé ngày càng được nâng cao cùng lúc với đó xe scooter cũng dần trở nên phổ biến. Từ các khu chung cư, ngoài công viên cho đến các trung tâm thương mại, ba mẹ không khó để có thể bắt gặp được hình ảnh các bé đang đi xe trượt scooter. Sở dĩ xe trượt scooter ngày càng trở nên phổ biến vì nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho bé. Hãy cùng Scoot and Ride tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

1. Giúp bé rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cơ thể

Giữ thăng bằng cơ thể là kỹ năng đầu tiên và rất quan trọng đối với bé. Thành thạo khả năng giữ thăng bằng giúp cơ thể bé đứng vững khi tham gia vào các hoạt động thường ngày. Do đó, việc cho bé tập đi xe scooter sẽ giúp bé nhanh chóng thành thạo được kỹ năng này.

2. Tăng khả năng tập trung giúp bé nhạy bén và khéo léo hơn

Khi sử dụng xe trượt scooter 3 bánh, bé sẽ phải thật tập trung để có thể phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để điều khiển hướng đi của xe. Khi bé tập trung như vậy, lâu ngày bé sẽ trở nên nhạy bén và khéo léo hơn khi xử lý các tình huống xảy ra.
Với xe scooter 3 bánh bé sẽ phải tập trung để phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để điều khiển hướng đi của xe. Khi bé tập trung như vậy lâu ngày bé sẽ trở nên nhạy bén và nhanh nhẹn xử lí các tình huống khi xảy ra mỗi khi đi đường. 

3. Nâng cao khả năng cầm nắm đồ vật

Để xe có thể di chuyển theo đúng hướng mà bé mong muốn thì bé phải cầm tay lái thật chặt và thật vững để xe không bị chao đảo. Sử dụng xe trượt scooter thường xuyên và hàng ngày sẽ làm tăng khả năng cầm nắm đồ vật của bé, từ đó bé cũng có thể chơi và điều khiển các loại xe đồ chơi khác được dễ dàng hơn.

4. Tăng cường hấp thụ Vitamin D, tăng chiều cao giúp xương chắc khỏe

Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển hệ xương của bé. Để cơ thể của bé có thể hấp thụ được vitamin D và chuyển hóa canxi thì rất cần đến sự vận động và tắm nắng ngoài trời. Có xe trượt xe scooter bé sẽ có cơ hội ra ngoài vui chơi, vận động, chính điều này sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin D và canxi để hệ xương của bé chắc khỏe hơn và tăng chiều cao tốt hơn so với những bé ít vận động.

5. Giúp bé tự tin hơn, không còn nhút nhát

Nếu bé nhà ba mẹ còn rụt rè, nhút nhát và ít tiếp xúc với bạn bè mới xung quanh thì ba mẹ nên khuyến khích, động viên bé sử dụng xe scooter nhiều hơn. Khi đã sử dụng và thành thạo trượt xe bé sẽ thích thú khi chơi, lúc này bé sẽ muốn ra ngoài chơi cùng bạn bè và trở nên tự tin không còn nhút nhát, rụt rè nữa.

6. Giúp bé vui chơi và thư giãn

Không chỉ người lớn mà giai đoạn phát triển bé cũng gặp phải nhiều căng thẳng. Những căng thẳng đó đến từ việc ba mẹ la mắng, lớn tiếng mỗi khi bé làm sai hoặc khi bé quầy rầy ba mẹ làm việc.
Bên cạnh đó, đối với các bé lớn việc thường xuyên phải học tập với cường độ lớn cũng khiến tâm lý của bé bị ảnh hưởng và nặng nề hơn trước. Được ba mẹ sắm cho chiếc xe scooter, những căng thẳng của bé sẽ được giải quyết thông qua những giờ trượt xe, vui chơi cùng bạn bè đấy mẹ ạ.

Một chiếc xe trượt mà mang lại quá nhiều lợi ích cho bé. Ba mẹ hãy nhanh nhanh sắm ngay cho bé người bạn đồng hành tuyệt vời này nhé!

← Bài trước Bài sau →