Có nên cho con ra ngoài chơi vào mùa đông không?

Cho bé tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời có tác dụng rèn luyện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Thế nhưng trong thời tiết mùa đông lạnh giá như miền Bắc liệu có nên cho con ra ngoài chơi không? Nếu ra ngoài chơi cần chú ý những gì? Ba mẹ hãy cùng Scoot and Ride tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên cho con ra ngoài chơi vào mùa đông không?

Là nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nhưng ở miền bắc Việt Nam vẫn có một mùa đông tương đối dài với nhiệt độ giảm sâu có thể dưới ngưỡng 8 độ C. Với dạng thời tiết phức hợp như vậy, thật khó để đưa ra khuyến nghị chung về nhiệt độ lý tưởng khi đưa trẻ ra ngoài chơi. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa nhi khuyến cáo rằng, không nên đưa trẻ ra ngoài vui chơi nếu nhiệt độ dưới 15 độ C, đặc biệt là trẻ sơ sinh, những bé có sức đề kháng kém, có dấu hiệu bị dị ứng thời tiết….

Như vậy, khi mùa đông đến, ba mẹ vẫn hoàn toàn có thể cho con ra ngoài chơi nếu nhiệt độ hôm đó an toàn với sức khỏe của trẻ. Ngoài vấn đề nhiệt độ, ba mẹ cũng cần chú ý về gió, độ ẩm, ánh nắng, sương mù…. tất cả những yếu tố này đều có ảnh hưởng không nhỏ đến sức đề kháng của trẻ.

Cho con đi chơi mùa đông cần lưu ý gì?

Để bé có buổi đi chơi vui vẻ, không gặp các trở ngại về sức khỏe thì đây chính là 2 nguyên tắc vàng mà ba mẹ cần phải ghi nhớ.

  • Mặc quần áo vừa đủ để giữ ấm cho con 

Nhiệt độ cơ thể trẻ cao hơn người lớn, chưa kể trong quá trình vui chơi nô đùa, thân nhiệt của trẻ sẽ còn tăng cao. Vậy nên, khi ra ngoài, ba mẹ hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục ấm, nhẹ và không nên mặc quá nhiều lớp vì sẽ khiến trẻ ra mồ hôi. Mồ hôi quá nhiều sẽ thấm ngược vào cơ thể trẻ qua lỗ chân lông, có thể khiến con bị cảm lạnh hoặc nặng hơn là gặp các vấn đề về hô hấp.

  • Không để con bị sốc nhiệt

Nếu con ở trong nhà từ lúc trời vẫn còn ấm cho đến khi trở lạnh chưa ra ngoài thì đừng vội vàng đưa bé ra ngoài luôn, thay vào đó ba mẹ nên cho bé những bước đệm để bé thích nghi. Ví dụ như cho bé đi dạo ngoài sân nhà 1 chút hoặc vận động nhẹ nhàng trước khi ra ngoài. Ngoài ra, ba mẹ đừng quên chọn quần áo theo nguyên tắc phía trên để tránh con bị ốm.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc về vấn đề cho con ra ngoài vui chơi trong mùa đông. Hãy chọn cho con những trò chơi bổ ích và phù hợp để 4 mùa của con đều tràn ngập niềm vui nhé.

← Bài trước Bài sau →