Mẹ nên làm gì để khuyến khích bé vận động nhiều hơn?

Vận động nhiều hơn sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, thể chất và tâm lý đối với trẻ. Dưới đây, Scoot and Ride sẽ gợi ý với mẹ một vài mẹo nhỏ để khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn.

 

 

Cho bé biết sự cần thiết của việc vận động

Việc tập thể dục, tham gia các trò chơi vận động sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát và sáng tạo hơn. Bạn có thể đưa ra các hoạt động ngoài trời mang tính chất gợi ý để bé tham gia như: chạy bộ 15-30 phút buổi sáng sớm, trượt scooter 15-30 phút sau giờ tan học....

Ba mẹ cần là tấm gương cho trẻ noi theo

Không chỉ trẻ em mà nhiều bậc phụ huynh về đến nhà là cầm trên tay chiếc điện thoại. Bản thân ba mẹ phải là tấm gương tốt để trẻ noi theo. Bạn hãy đặt điện thoại sang một bên, rủ con cùng chạy bộ, đi bơi, chơi đá bóng, đánh cầu lông… mỗi khi bạn rảnh, hoặc chỉ đơn giản là đưa con ra công viên và xem con chơi đùa với chúng bạn.

Lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời

Nếu bạn không muốn trẻ chỉ quẩn quanh trong bốn bức tường, hãy tạo ra các hoạt động ngoài trời thú vị để trẻ có thể tham gia. Ví dụ, cuối tuần cả nhà bạn cùng đi chơi công viên, bạn có thể mang theo các món đồ chơi như xúc cát, bóng bay, bóng đá để trẻ chơi cùng. Thỉnh thoảng, bạn rủ con đi leo núi hay đạp xe về các vùng ngoại ô... Để các hoạt động này không trở nên nhàm chán, bạn có thể mang theo đồ ăn để cả gia đình cùng thưởng thức bên nhau.

Khuyến khích trẻ chơi cùng bạn

Các hoạt động ngoài trời sẽ trở nên thú vị hơn khi trẻ có bạn đồng hành, đó không nhất thiết phải là cha mẹ, mà có thể là anh chị em trong gia đình, bạn cùng lớp, hoặc bạn hàng xóm. Hãy khuyến khích trẻ tham gia các trò chơi đồng đội, điều này không chỉ giúp trẻ rèn luyện sức khỏe mà còn học được nhiều kỹ năng sống cần thiết khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống…

Đặc biệt, ba mẹ đừng quên dành tặng cho bé món quà là các sản phẩm của Scoot and Ride để trẻ có sự phát triển vượt bậc cả về thể chất, tinh thần lẫn tính cách nhé!

Khám phá ngay các sản phẩm của Scoot and Ride tại đây.

← Bài trước Bài sau →