Lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp cho bé như nào?

Cho bé sử dụng mũ bảo hiểm từ nhỏ sẽ giúp bé an toàn trong lúc vui chơi hay tham gia giao thông cùng ba mẹ. Hãy cùng Scoot and Ride tìm hiểu cách lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp cho bé nhé.

Vì sao nên mua mũ bảo hiểm cho bé

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong hầu hết các sự cố, vùng đầu của bé là vị trí dễ bị tổn thương nhất. Là bởi khi này, cấu trúc xương của trẻ vẫn chưa phát triển cứng cáp, bất cứ va chạm nào dù là nhỏ nhất cũng đều có thể gây ra chấn thương cho não bộ trẻ.

Những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, kể cả khi bé nô đùa, đạp xe. Vậy nên thay vì phải xử lý hệ quả, phụ huynh hãy chuẩn bị mũ bảo hiểm cho bé ngay từ nhỏ. Chọn mũ bảo hiểm vừa kích thước đầu, làm từ chất lượng tốt nên là ưu tiên hàng đầu khi phụ huynh mua mũ cho trẻ.

Khi nào trẻ nên cho bé dùng mũ bảo hiểm

  • Bé dưới 3 tuổi

Giai đoạn này, xương cổ, xương sống và vùng đầu của bé vẫn đang trong giai đoạn phát triển, cấu tạo vẫn mềm. Để tốt nhất, phụ huynh hãy tìm các mũ bảo hiểm làm từ chất liệu siêu nhẹ để giảm thiểu tối đa các sự cố khi xảy ra va chạm.

  • Bé từ 3 - 5 tuổi

Vào độ tuổi 3 - 5 tuổi, phụ huynh đã có thể thoải mái hơn trong việc chọn mũ bảo hiểm cho bé. Các xương quan trọng đều đã cứng cáp hơn, vậy nên có thể chọn các mũ bảo hiểm nặng từ 150 - 290g. Nhưng dù là mũ bảo hiểm cho trẻ con thì phụ huynh vẫn cần phải đảm bảo mũ được trang bị đầy đủ các bộ phận như khóa, đệm đầu… Như vậy mũ mới phát huy được hết công dụng của mình.

  • Bé trên 6 tuổi

Đây là độ tuổi bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Cơ thể bé đã phát triển ổn định, bởi vậy phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Hãy đưa bé đi mua mũ bảo hiểm cùng để chắc chắn rằng mũ ôm sát đầu bé.

Nên cho bé đội mũ bảo hiểm từ nhỏ

Cách chọn mũ bảo hiểm cho bé

Để chọn được mũ bảo hiểm vừa an toàn, vừa thẩm mỹ, phụ huynh nên lựa chọn theo những gợi ý sau:

  • Chất liệu mũ

Để đảm bảo quá trình phát triển của bé diễn ra thuận lợi, bố mẹ nên chọn những mũ bảo hiểm sử dụng chất liệu nhẹ, cao cấp, có khả năng hấp thụ lực khi có va đập.

  • Kích cỡ mũ

Để mũ có thể phát huy được hết khả năng, phụ huynh nên dẫn con đi chọn mũ bảo hiểm vừa đầu. Hãy cho bé quay trái, quay phải, di chuyển lên xuống xem mũ có bị xô lệch quá nhiều không. Mũ quá chật hay quá rộng cũng không tốt cho bé.

  • Quai, khóa chắc chắn

Phụ huynh hãy kiểm tra thật kỹ quai đeo và chốt khóa để xem có cứng cáp, chắc chắn không. Hãy cho bé thao tác để bé có thể làm quen trước khi chính thức đội mũ bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin về chủ đề cách chọn mũ bảo hiểm cho bé. Hãy đảm bảo sự an toàn cho bé từ nhỏ để bé có đủ điều kiện phát triển toàn diện nhé.

← Bài trước Bài sau →