Bé không chịu đội mũ bảo hiểm thì phải làm gì?

Đội mũ bảo hiểm từ bé là một thói quen tốt, nhưng không phải bé nào cũng sẵn sàng hợp tác với bố mẹ trong vấn đề này. Nếu con không chịu đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hay khi chơi các trò vận động, bố mẹ có thể thực hiện những cách sau.

Để bé tự chọn mũ bảo hiểm

Trẻ em rất nghe lời nhưng lại khá cố chấp với những món đồ thuộc về mình. Nếu bé không chịu đội mũ thì rất có thể bé không thích màu sắc hoặc họa tiết của chiếc mũ đó. Để tránh trường hợp tốn tiền mua mũ mà bé thì không dùng, bố mẹ hãy đưa con đi chọn mũ theo sở thích. Điều này vừa giúp bé vui vẻ hợp tác, vừa là cách rèn tính tự lập, tự chủ của con.

Chọn mũ bảo hiểm nhẹ

Bé sẽ không thích người bị vướng víu bởi cái gì. Nếu để ý một chút, thì ngay cả việc cho bé mang dép thôi cũng là cuộc chiến của nhiều bố mẹ, nói gì đến việc bé phải đội một chiếc mũ bảo hiểm. Một chiếc mũ quá nặng vừa không tốt cho xương cổ bé, vừa khiến bé cảm không thoải mái. Bố mẹ hãy chọn cho con mũ bảo hiểm có chất liệu nhẹ, hấp thụ lực tốt để đánh lạc sự chú ý của bé mỗi khi đội mũ bảo hiểm nhé.

Hãy ưu tiên các mũ bảo hiểm bằng chất liệu nhẹ, an toàn

Có các họa tiết phản quang

Các bé thường thích những thứ mới lạ thú vị. Vì vậy, nếu bé biết rằng mũ bảo hiểm của bé có thể phát ra ánh sáng khi trời tối, chắc chắn điều này sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng phấn khích. Phản quang không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ mà nó còn nâng cao sự an toàn cho bé khi sử dụng nữa đó.

Bố mẹ làm gương cho bé

Nếu ngồi giải thích cho bé những vấn đề như: đội mũ bảo hiểm là đúng luật, sẽ bảo vệ não khỏi chấn thương… bé sẽ chẳng hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ đâu. Thế nên bố mẹ hãy làm gương cho bé, giúp hình thành thói quen muốn đi ra ngoài phải đội mũ bảo hiểm nhé.

Kiểm tra mũ còn vừa đầu bé không

Cơ thể bé phát triển liên tục, cả kích thước vòng đầu cũng vậy. Có thể bé bị sợ vì mũ bảo hiểm quá chật, khiến đầu bé có những vết lằn khó chịu. Trẻ con thường sẽ không nói: bố mẹ ơi mũ chật quá đâu, mà chúng sẽ thể hiện bằng hành động chống đối. Hãy kiểm tra kích thước mũ định kỳ để đảm bảo bé luôn thoải mái khi đội mũ bảo hiểm nhé.

Với 5 cách trên, hy vọng sẽ giúp ích được bố mẹ trong việc rèn luyện cho con thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi chơi. Chúc bố mẹ thành công trong hành trình nuôi dạy con cái nhé.

← Bài trước Bài sau →