5 hoạt động giúp bé phát triển thể chất toàn diện

Cho bé tham gia các hoạt động nâng cao thể chất sẽ giúp tăng sức đề kháng, sự dẻo dai, tính kiên nhẫn và ý chí bền bỉ. Nếu ba mẹ chưa biết nên cho bé chơi gì, hãy tham khảo 5 gợi ý sau đây của Scoot and Ride nhé.

Học bơi

Bơi là môn thể thao được rất nhiều ba mẹ chọn cho con mình. Các hoạt động trong quá trình bơi lội sẽ làm săn chắc cơ bắp, gia tăng tính dẻo dai của chân tay và giúp bé khám phá được giới hạn của bản thân. Không chỉ thế, môn thể thao này còn hỗ trợ bé giảm căng thẳng, cơ thể được thoải mái.

Một lý do quan trọng hơn cả, bơi chính là kỹ năng bắt buộc mà phụ huynh nào cũng cần trang bị cho con em mình. Việc học bơi sẽ hạn chế được các rủi ro khi đưa các con ra ngoài, đến những nơi có bể nước. Ngoài ra, bơi cũng sẽ giúp các con thêm tự tin vào bản thân mình, sống có trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ.

Đạp xe hoặc chơi xe Scooter

Cho trẻ đạp xe hoặc chơi xe Scooter sẽ hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, rèn luyện sự dẻo dai, cải thiện hệ hô hấp rất tốt. Trong quá trình bé tham gia các hoạt động này sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng, một số chất không tốt sẽ được đào thải qua các tuyến mồ hôi. Thông thường, sau những lần đạp xe và chơi xe scooter bé sẽ ăn ngon miệng hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, các hoạt động này còn kích thích khả năng khám phá, học hỏi thêm điều hay từ môi trường xung quanh. Bé sẽ dễ dàng hình dung về thế giới, nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, yêu gia đình. Điều đó sẽ rất có lợi khi bé bắt đầu đến trường, được tiếp thu các kiến thức mới.

Cho bé chơi Scooter giúp rèn luyện thể chất

Cùng bé làm vườn, chăm cây

Với những gia đình có không gian vườn rộng rãi thoáng mát có thể tận dụng nó để thiết kế cho con những hoạt động thiết thực, phát triển thể chất lẫn tư duy. Trong giai đoạn đầu, bố mẹ có thể cùng con tưới cây, cắt tỉa cành lá. Bé nhỏ sẽ được giao nhiệm vụ chăm cây nhỏ. Trong lúc đó, bố mẹ có thể chỉ con tên các loại cây trong vườn, giải đáp quá trình cây đơm hoa kết trái theo cách đơn giản nhất.

Khi con đã quen với môi trường, bố mẹ hãy cho con tham gia những công việc đòi hỏi sức khỏe và sự kiên nhẫn cao hơn như trồng cây, nhổ cỏ, bắt các loại sâu nhỏ….. Với những trải nghiệm thiết thực này sẽ giúp bé hiểu về cây cối, các loài côn trùng, trân trọng kết quả lao động, rèn luyện cho bé tính cẩn thận và tình yêu với thiên nhiên, muôn loài

Chơi bóng rổ 

Nếu bạn mong muốn con mình có thể cao lớn, khỏe khoắn và săn chắc hơn, bóng rổ là hoạt động thể thao mà bạn nhất định phải tham khảo. Khi chơi bóng rổ, hệ thống các cơ và xương sẽ được kích thích một cách tối đa thông qua các động tác chạy, bật nhảy. Người chơi bóng rổ cũng được rèn luyện sự tập trung cao độ, tính kỷ luật cao. Và khi tiếp xúc với bóng rổ từ nhỏ, bé sẽ được hoàn thiện rất nhiều về mặt thể chất cũng như kỹ năng.

Chơi bóng đá

Không thể bỏ qua bóng đá trong danh sách Top 5 hoạt động giúp bé hoàn thiện thể chất này. Bóng đá đã quá nổi tiếng trong việc giúp bé nâng cao sức bền, sự dẻo dai, đốt cháy mỡ thừa, trả lại cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, sức đề kháng tốt. Khi chơi bóng đá, bé cũng sẽ học được cách nhẫn nại, bình tĩnh, tự tin thông qua các tình huống trên sân cỏ. Và sự chuẩn xác chính là điều mà tất cả các bé sẽ được rèn luyện với môn thể thao vua này.

Với 5 hoạt động rèn luyện thể chất mà Scoot and Ride gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp ích được cha mẹ trong việc lựa chọn các môn thể thao cho con. Chúc các bố mẹ thành công!

Tags: xe scooter
← Bài trước Bài sau →